วันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2552

โครงการ อพาร์ทเม้นท์

สร้าง อพาร์ทเม้นท์ ให้เช่า
จากการศึกษาข้อมูลการลงทุน ในตลาดทุน ตราสานหนี้ พันธบัตรรัฐบาล ได้กำไรปีละ 5-8 % ต่อปี
โครงการนี้ ผมมั่นใจว่าจะได้ผลตอบแทนไต่กว่า 10 % ต่อปี ผมคิดแผนบริหารโครงการเอาไว้แล้ว
โครงการนี้ผมคิดไว้ตั้งแต่เรียน มหาลัย ปี 3 แต่เนื่องด้วยไม่มีเงินทุน
แน่นอนท่านอาจจะมีข้อสงสัยใจว่า แล้วมันต่างกะคนอื่นยังไง คนอื่นๆก็คิดได้ ซึ่งข้อนี้ผมเองก็คิดหาวิธีตอบโจทย์ข้อนี้มานานแล้วครับ เนื่องจากผมเองก็ผ่านช่วงการเป็นนักศึกษา และ มาทำงานก็ยังอยู่ อพาร์ทเม้นท์  จึงรู้มาพอสมควรว่าคนที่อยู่ อพาร์ทเม้นท์  ต้องการอะไร  แน่นอนครับ โครงการนี้อาจจะเป็นเพียง 1 ในฝันของโครงการทั้งหมดของผม แต่ผมก็ตั้งใจไว้ว่าจะทำมันให้ได้
สูตรการคิดเบื่อต้น แบบง่ายๆ เข้าใจง่ายๆ เนื่องจากผมเป็นลูกพ่อค้า ไม่ได้เรียนด้านนี้มาโดยตรง

ผมจะระดมทุนมาโดนการเปิดขายหุ้นเพื่อนร่วมลงทุนด้วยกัน ให้ครบ 15-20 ล้าน โดยประมาณเพื่อซื้อที่ดินและ สร้างอพาร์ทเม้นท์  เพื่อที่เราจะได้ไม่ต้องกู้เงินธนาคาร และแทนที่เราจะจ่ายดอกเบี้ยธนาคาร ก็เอางเนส่วนนั้นมาเป็นเงินปันผลให้ผู้ถือหุ้นแทน เพียงเท่านี้ คนที่ลงทุนได้เงินประมาณ 7 % ทุกปีโดยที่ยังไมได้พูดถึงกำไรหรือรายได้ที่เหลือจากรายจ่ายของทุกเดือนอีก   โดนที่สินทรัพย์ก็ยังคงตั้งอยู่และไม่กลัวว่าจะมีใครมายึดด้วย เพราะไม่ได้เป็นหนี้ใคร และราคาก็ยังเพิ่มขึ้นทุกๆปี

ด้วยวิธีคิดเบื่องต้นนี้ผมจึงคิดที่จะทำโครงการนี้
มันอาจจะไม่ใช่วิธีคิดที่ถูกต้องนัก แต่ผมก็ยังอยากที่จะทำ
หรือถ้าใครมีวิธีหาเงินทุนให้ผมได้รบกวนบอกมั่งนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น