วันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2552

โปรเจค ช่วยคนไม่มีโอกาส

โครงการในความคิด  ช่วยคนที่มีแรงแต่ไม่มีทุน
โครงการนี้ผมคิดจะ เอาหมู และ ไก่ไข่ ไปแจกว่า อาจจะเป็น อบต หรือ บ้านผู้นำชุมชนที่ยังขาดแคน หรือ โครงการอาหารกลางวัน หมูและไก่เป็นสัตว์ที่เลี้ยงง่ายมีลูกได้เร็ว และไม่ต้องห่วงว่าที่นั่นจะไม่มีอาหารกินอีก โดยเราจะเริ่มจากให้ยืมไปเลี้ยง 1 คู่ พอมีลูกต้องเอามาคือ 2 คู่ เพื่อให้ชาวบ้านคนอื่นได้ยืมต่อไป รวมถึง การปลูกป่า โดนข้อแลกเปลี่ยนที่สำคัญคือ ใครมาเอาหมูหรือไก่ไป ถ้ามีลูกต้องเอามาคือ และระหว่างรอลูกของมันให้ปลูกต้นไม้ด้วย หรือใครจะไม่เอามาคืนก็ได้แต่ต้องแลกับการปลูกต้นไม้ อาจจะดูเหมอืนไม่มีประโยชน์ แต่ถ้า เราปลูกมันกับมือ คงไม่มีใครอยากให้คนอื่นมทำอะรต้อนไม้ของเรา  เพราะนั่นมันก็เหมือนของๆเราที่อุตส่าปลูกมันขึ้นมา คิดง่ายๆแค่ปลูกกันเดือนละ 1 ต้น ประเทสไทยจะมีต้นไม้เพิ่มเดือนละหลาย 10 ล้านต้น

โครงการบริจาคเสื้อผ้า หนังสือ ของใช้ คอมพิวต์ ให้เด็ก
ผมคิดว่ามันน่าจะมีคนกลางหรือศูนย์กลางที่ให้คนที่ต้องการ หรือ โรงเรียนติดต่อมาได้เลย ศูนย์นี้จะรับบริจาคมาจากบริษัทต่างๆ ที่คิดอย่างนี้ก็เพราะว่า สมัยนี้จะบริจาคอะไรทีก็ต้องรอให้คนอื่นจัด เราอยากจะบริจาคแต่ไม่มีใครจัดก็ไม่รู้จะเอาไปให้ที่ไหน และผมก็ไม่เข้าใจว่า ทำไมบริจาคแต่หน้าหนาว  ทำไมหน้าร้อนไม่บริจาคกันบ้าง ต้องรอให้หนาวก่อนทำไม

ใครสนในจัดตั้งกะผมก็บอกมาได้นะคราบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น