วันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2552

โปรเจค Trainให้พร้อมทำงาน

ผมเองก็เคยเจอปัญหานี้ ในมุมมองของผมการศึกษาไทยไม่พัฒนาตามที่ตลาดแรงงานต้องการ ผมจบวิศวกรรมศาสตร์ คอมพิวเตอร์ เชื่อไหมว่าจบมาเขียนแต่โปรแกรม ภาษา C เป็นอย่างเดียว ความรู้ทางด้านวิชาการ ไม่สามารถทำให้คนส่วนใหญ่มีงานทำ  ส่วนใหญ่ การฝึกงานจะเป็นตัวชีว่าคนคนนั้นจะทำงานอะไรเพราะนอกจากที่ฝึกงานแล้วทำอะไรไม่เป็นแล้ว

ผมเป็นโปรแกรมเมอร์ จึงอยากจะเปิดอบรม หรือเปิดสอน คนให้พร้อมกับการทำงานจริงๆถ้าไม่เชื่อผมก้ลองเข้าไปเดเว็บสมัครงานดูได้เลยครับ งานด้าน IT มีเยอะมาก แต่ทำไมมีคนตกงาน ก็เพราะทำงานไม่เป็น หรือ เจ้าของบริษัทก็อ้างว่าไม่มีประสบการณ์  ผมเคยคุยกับผู้จัดการหลายๆที่ว่า ถ้ามีเด็กจบใหม่ แต่ผ่านการเทรนมาเพื่อตอบสนองงานของคุณเลยเนี่ยคุณจะจ้างไหม  เค้าตอบแบบไม่คิดเลยว่าจ้าง เพราะมันต้องตามที่เค้าต้องการ และนั่นก็จุดประกายให้ผม แต่ก็อีกแหละครับ ผมไม่มีทุนที่จะทำ เลยอดทำตามเคย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น